Milo Chọn Ống Hút Giấy– Chiến Dịch Nói Không Với Ống Hút Nhựa

Chiến dịch “ Nói không với nhựa dùng một lần” do Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestle Milo phối hợp tổ chức. Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần và khuyến khích thói quen tiêu dùng có trách nhiệm.

Milo tiên phong sử dụng ống hút giấy bảo vệ môi trường

Từ tháng 3/2020, nhãn hàng Nestle Milo thuộc công ty Nestle Việt Nam bắt đầu sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Milo thức uống bữa sáng cân bằng thay cho ống hút nhựa thông thường. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam các sản phẩm của Nestle Milo áp dụng sáng kiến này.

Với việc áp dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Milo bữa sáng, theo ước tính, chỉ trong 2020, Nestle Milo sẽ đưa vào sử dụng hơn 16 triệu ống hút giấy, tương đương với việc sẽ giảm thiểu 6.7 tấn rác thải nhựa. Số lượng ống hút giấy này nếu được xếp nối tiếp nhau sẽ dài hơn 2.200km, tương đương gấp 1.5 lần khách cách từ Hà Nội tới TPHCM. Hành động thiết thực này là một bước tiến quan trọng của Milo hướng đến một tương lai không rác thải nhựa, giúp xây dựng một Việt Nam xanh và sạch hơn.

Chiến dịch chọn ống hút giấy của Milo

Việc thay đổi chất liệu ống hút không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như thói quen sử dụng của trẻ. Ống hút giấy mới được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn của châu Âu, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không thay đổi hương vị, mùi vị của sản phẩm và dễ dàng phân hủy, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, thấu hiểu thói quen sử dụng của trẻ em Việt Nam, Milo đã sử dụng loại ống hút giấy có thể bẻ cong như hình dáng của ống hút thông thường, giúp trẻ dễ dàng thưởng thức trọn vẹn hương vị yêu thích của sữa lúa mạch ngũ cốc Milo bữa sáng.

Thông qua việc thay đổi sử dụng ống hút giấy, Milo đang góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương của Chính phủ Việt Nam. Đây cũng là hành động cụ thể từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của tập đoàn Nestle toàn cầu: Không bao bì nào của Nestle, kể cả nhựa, thải ra môi trường dưới dạng rác, và tới năm 2025 các sản phẩm của thương hiệu này sẽ áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được.

Xem thêm: Tham Khảo Ưu Và Nhược Điểm Của Ống Hút Giấy Để Sử Dụng An Toàn

98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa

Chiến dịch “ nói không với ống hút nhựa” đã và đang được cộng đồng đón nhận tích cực và có sự chung tay của các đại sứ để kêu gọi nâng cao nhận thức về môi trường. Trong chiến dịch này các bậc phụ huynh là những “đại sứ” quan trọng để định hướng cho con trẻ những thói quen tiêu dùng xanh từ khi còn nhỏ.

Việc thay đổi từ ống hút nhựa sang ống hút giấy sẽ gây ra chút bất tiện với trẻ nhỏ, nhưng với sự giải thích của các bậc phụ huynh về tác động của rác thải nhựa đến bầu không khí, nguồn nước và môi trường xung quanh, từ đó trẻ nhỏ sẽ nhận ra sự chuyển đổi này là ý nghĩa và nên làm.

Chiếc ống hút giấy của Milo không chỉ là sự thay đổi về diện mạo mà còn tạo cơ hội cho mình và giúp tạo thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hành trình Milo nói không với ống hút nhựa

Hành trình nói không với ống hút nhựa của Milo

Là một trong những nhãn hàng đề cao ý thức bảo vệ môi trường, Milo thời gian qua không ngừng mang tới các hoạt động hướng đến gây dựng nhận thức về môi trường cho những thế hệ tương lai. Chuỗi hoạt động nổi bật về sống xanh có thể kể tới các cuộc thi như “ Hành trình xanh, tái sinh vỏ hộp sữa” xây dựng 30 sân chơi từ vật liệu tái chế cho những trẻ em nông thôn, mang đến những hoạt động và sân chơi bổ ích cho trẻ.

Xem thêm: Ống Hút Giấy Có Chịu Được Nhiệt Độ Cao Hay Không?

Từ năm 2020 Milo đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng ống hút giấy milo cho dòng sản phẩm Milo bữa sáng của mình, để thay thế cho các sản phẩm ống hút nhựa thông thường. Và chính thức từ 5/2021 thương hiệu này đã chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch đề ra, Milo sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021, và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5/2022.

Milo đã triển khai rất nhiều các chiến dịch truyền thông liên quan đến lợi ích sử dụng ống hút giấy. Song song với điều đó, nhãn hàng có những chương trình kết hợp cùng trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên môi trường nhằm tổ chức các chương trình giáo dục ngay trong trường học.

Các ống hút giấy mà Milo sử dụng đều được làm từ nguồn giấy đạt chứng nhận FSC. Đây là chứng nhận được dùng cho các nhà quản lý rừng hay những nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững, đồng thời cân bằng được giá trị bảo vệ môi trường rừng với lợi ích xã hội của các bên liên quan. Milo chỉ sử dụng nguồn giấy có chứng nhận này và các nhà cung cấp bắt buộc phải vượt qua được yêu cầu kiểm định để đảm bảo rằng họ mang tới nguồn giấy có trách nhiệm với môi trường.

{{https://ecoeshop.vn/collections/ong-hut-giay}}

Việc sử dụng ống hút giấy Milo, nói không với ống hút nhựa là một trong những hành động thiết thực tạo nên ảnh hưởng tích cực lớn trong tương lai. Không chỉ với Milo mà trong bất cứ hoạt động nào, hãy cùng Ecoeshop và Milo chung tay sử dụng ống hút giấy để bảo vệ môi trường.

>>>Tham khảo các sản phẩm: in ly giấy, in cốc giấy, in tô giấy, in hộp giấy...TẠI ĐÂY

bình luận trên bài viết “Milo Chọn Ống Hút Giấy– Chiến Dịch Nói Không Với Ống Hút Nhựa

Đang xem: Milo Chọn Ống Hút Giấy– Chiến Dịch Nói Không Với Ống Hút Nhựa

0 sản phẩm
0₫
Đóng